Nhằm nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh trong Trường. Câu lạc
bộ (CLB) tiếng Anh giáo viên cùng với CLB tiếng Anh của học sinh Trường THCS Lý Tự Trọng bằng những buổi
sinh hoạt tham quan, dã ngoại tại Mỹ Sơn và Hội An
CLB Tiếng Anh Trường THCS Lý Tự Trọng trò chuyện với khách nước ngoài trong buổi dã ngoại tại Mỹ Sơn, Hội An.
CLB tiếng Anh giáo viên Trường THCS Lý Tự Trọng ra đời cuối năm 2016, tập hợp 54 thành viên là cán bộ, giáo viên, nhân viên trong hội đồng sư phạm nhà trường. Trong đó, giáo viên Tổ bộ môn tiếng Anh, các thành viên trong ban giám hiệu và giáo viên Tổ tiếng Anh đã nghỉ hưu làm nòng cốt. Cô Nguyễn Thị Tâm Hiền - Phó Trưởng phòng GD-ĐT Tam Kỳ kiêm Hiệu trưởng Trường THCS Lý Tự Trọng, Chủ nhiệm CLB cho biết, hiện nay có thực tế là giáo viên nhiều bộ môn khác cũng biết tiếng Anh nhưng không có môi trường để giao tiếp, trau dồi sinh ngữ này. Vì vậy, nhà trường thành lập CLB tiếng Anh nhằm tạo môi trường để giúp giáo viên dạy tiếng Anh cũng như giáo viên các bộ môn khác có niềm yêu thích tiếng Anh có môi trường để rèn luyện kiến thức, kỹ năng giao tiếp. Từ đó, khơi dậy, tạo sự hứng thú trong học tập tiếng Anh của giáo viên trong trường để tác động đến phong trào học tiếng Anh của học sinh; góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên trong nhà trường.
CLB tiếng Anh giáo viên Trường THCS Lý Tự Trọng ra đời cuối năm 2016, tập hợp 54 thành viên là cán bộ, giáo viên, nhân viên trong hội đồng sư phạm nhà trường. Trong đó, giáo viên Tổ bộ môn tiếng Anh, các thành viên trong ban giám hiệu và giáo viên Tổ tiếng Anh đã nghỉ hưu làm nòng cốt. Cô Nguyễn Thị Tâm Hiền - Phó Trưởng phòng GD-ĐT Tam Kỳ kiêm Hiệu trưởng Trường THCS Lý Tự Trọng, Chủ nhiệm CLB cho biết, hiện nay có thực tế là giáo viên nhiều bộ môn khác cũng biết tiếng Anh nhưng không có môi trường để giao tiếp, trau dồi sinh ngữ này. Vì vậy, nhà trường thành lập CLB tiếng Anh nhằm tạo môi trường để giúp giáo viên dạy tiếng Anh cũng như giáo viên các bộ môn khác có niềm yêu thích tiếng Anh có môi trường để rèn luyện kiến thức, kỹ năng giao tiếp. Từ đó, khơi dậy, tạo sự hứng thú trong học tập tiếng Anh của giáo viên trong trường để tác động đến phong trào học tiếng Anh của học sinh; góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên trong nhà trường.
Cô Nguyễn Thị Thanh Thúy - Tổ trưởng Tổ bộ môn tiếng Anh của
Trường THCS Lý Tự Trọng nhận xét: “Khi tham gia sinh hoạt CLB tiếng Anh mới
thấy trình độ, năng lực tiếng Anh của giáo viên các môn khác và nhân viên nhà
trường rất tốt nhưng lâu nay hầu như ít có cơ hội thể hiện hoặc giao tiếp. Việc
sinh hoạt trong CLB đã giúp giáo viên có điều kiện, môi trường tốt để giao lưu
học hỏi lẫn nhau cũng như giao lưu học hỏi với giáo viên các trường bạn, các
trung tâm Anh ngữ trên địa bàn thành phố”
Khi tham gia sinh hoạt dã ngoại tại Hội An và Mỹ Sơn để tìm cơ hội trò chuyện với khách nước ngoài cùng với các giáo viên trong CLB tiếng Anh giáo viên, nhiều học sinh CLB tiếng Anh học sinh của Trường THCS Lý Tự Trọng bày tỏ sự bất ngờ và thán phục khi chứng kiến thầy cô giáo ngoài bộ môn tiếng Anh tự tin trò chuyện lưu loát với người nước ngoài.
Khi tham gia sinh hoạt dã ngoại tại Hội An và Mỹ Sơn để tìm cơ hội trò chuyện với khách nước ngoài cùng với các giáo viên trong CLB tiếng Anh giáo viên, nhiều học sinh CLB tiếng Anh học sinh của Trường THCS Lý Tự Trọng bày tỏ sự bất ngờ và thán phục khi chứng kiến thầy cô giáo ngoài bộ môn tiếng Anh tự tin trò chuyện lưu loát với người nước ngoài.
Bạn Đoàn Phương Ý Như - lớp 8/2, thành viên CLB tiếng Anh học
sinh, chia sẻ: “Tham gia sinh hoạt dã ngoại cùng với các thầy cô, em thấy mình
thêm tự tin trong giao tiếp, học được nhiều điều và cảm thấy tình cảm giữa thầy
cô với học sinh gắn bó, gần gũi hơn”. Ý Như còn cho biết, các tiết học chính
khóa nặng về kỹ năng đọc hiểu và viết nên những dịp sinh hoạt trong CLB là để
học sinh rèn thêm kỹ năng nghe, nói.
Theo cô Nguyễn Thị Mỹ Thủy tâm sự: Tham gia sinh hoạt trong CLB
tiếng Anh giúp cô có điều kiện ôn lại kiến thức đã học, đồng thời có thêm động
lực để tìm hiểu nhiều từ mới, bổ sung cho vốn kiến thức của mình. Ví dụ như
trong các buổi sinh hoạt, khi Ban chủ nhiệm CLB yêu cầu giao lưu tiếng Anh,
thuyết trình về CLB, giao lưu với người nước ngoài hay chơi trò chơi..., cô
phải lo tìm hiểu những từ vựng, kiến thức liên quan. Từ đó, có vốn từ phong phú
hơn, kỹ năng cũng như sự tự tin tăng lên thấy rõ... Đó là chia kể, khi tham gia
sinh hoạt CLB tiếng Anh cùng với giáo viên các tổ bộ môn khác, tình cảm đồng
nghiệp cũng gắn bó hơn.
Ông Trần Ngọc Sơn, Trưởng phòng GD-ĐT Tam Kỳ cho biết: Những hoạt động của CLB tiếng Anh giáo viên Trường THCS Lý Tự Trọng trong thời gian tới sẽ vận động các trường trên địa bàn thành phố nhân rộng mô hình này và tiếp tục nâng cao chất lượng sinh hoạt của các CLB tiếng Anh học sinh. Phòng GD-ĐT Tam Kỳ sẽ tạo mọi điều kiện để các trường học thành lập CLB tiếng Anh và tổ chức sinh hoạt; khuyến khích các trường mở rộng hình thức hoạt động như kết nối với các trung tâm ngoại ngữ để tổ chức giao lưu, sinh hoạt với giáo viên tiếng Anh nước ngoài hoặc sinh hoạt trong không gian mở. Đồng thời đặt yêu cầu thành viên ban giám hiệu các trường phải tự rèn luyện kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh để lãnh đạo hoạt động các CLB tiếng Anh.
Ông Trần Ngọc Sơn, Trưởng phòng GD-ĐT Tam Kỳ cho biết: Những hoạt động của CLB tiếng Anh giáo viên Trường THCS Lý Tự Trọng trong thời gian tới sẽ vận động các trường trên địa bàn thành phố nhân rộng mô hình này và tiếp tục nâng cao chất lượng sinh hoạt của các CLB tiếng Anh học sinh. Phòng GD-ĐT Tam Kỳ sẽ tạo mọi điều kiện để các trường học thành lập CLB tiếng Anh và tổ chức sinh hoạt; khuyến khích các trường mở rộng hình thức hoạt động như kết nối với các trung tâm ngoại ngữ để tổ chức giao lưu, sinh hoạt với giáo viên tiếng Anh nước ngoài hoặc sinh hoạt trong không gian mở. Đồng thời đặt yêu cầu thành viên ban giám hiệu các trường phải tự rèn luyện kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh để lãnh đạo hoạt động các CLB tiếng Anh.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét