HÌNH LỚP 82

HÌNH LỚP 82

Thứ Bảy, 11 tháng 2, 2017

BÀI DỰ THI VIẾT TIN VỀ TẾT NGUYÊN TIÊU


   Mùa xuân về, sắc xuân rực rỡ khắp phố phường, đàn én chao liệng trên nền trời xanh thắm, muôn hoa rựa rỡ dưới nắng xuân ấm áp. Với người dân Việt Nam, Tết Nguyên Tiêu-rằm tháng Giêng là ngày lễ hội quan trọng, không thể bỏ qua trong những ngày đầu năm.
               

 Hòa chung không khí vui vẻ, phấn khởi của ngày hội Nguyên Tiêu trên khắp cả nước, sáng ngày 15 tháng Giêng, trường THCS Lý Tự Trọng tổ chức Tết Nguyên Tiêu Đinh Dậu 2017. Do điều kiện thời tiết, buỗi lễ diện ra tại hội trường nhưng cũng không kém phần hấp dẫn, thú vị. Ban Đại diện Cha mẹ học sinh của trường đã đến dự và chung vui cùng tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường.
              
                                   Các bạn tham gia thi viết tin bài
   Em Quỳnh Như, lớp 6/3 với vẻ mặt đầy bỡ ngỡ, mắt trong xoe ngơ ngác, vừa nói với vẻ thích thủ: “Sau kì nghỉ Tết, ngày Nguyên Tiêu là ngày em mong đợi nhất. Năm nay em bước vào học ngôi trường Lý Tự Trọng, em thấy hồi hộp, tự tưởng xem ngày hội Nguyên Tiêu của trường sẽ như thế nào.”
   Cô Nguyễn Thị Hà Đông cho biết: “Đã nhiều năm cùng các em dự ngày hội Nguyên Tiêu nhưng cảm xúc mỗi năm một khác. Nhìn các em vui tươi, phấn khởi, cô không giấu được nỗi niềm xúc động.”
   Đúng lúc 7 giờ, buổi lễ bắt đầu. Mở đầu chương trình là các tiết mục văn nghệ chào mừng. Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Thủy đã ôn lại truyền thống Tết Nguyên Tiêu của dân tộc: “Nguyên Tiêu có nghĩa là đêm trăng đầy nhất của tháng đầu tiên trong năm mới, tức là rằm Tháng Giêng, đêm trăng sáng khởi đầu cho một năm với hương khí tinh nguyên của tiết trời ấm lành, tràn đầy sức sống mùa xuân”
               
                
                                        Hình ảnh hóa trang ông đồ
 Cô Nguyễn Thị Tâm Hiền-Hiệu trưởng trường THCS Lý Tự Trọng cho biết đây là năm thứ 5 nhà trường tổ chức ngày hội Nguyên Tiêu và ngày hội năm nay được tổ chức với quy mô lớn. Ngày Nguyên Tiêu là một trong rất nhiều hoạt động ngoại khóa của trường nhằm giáo dục cho học sinh hiểu được phần nào nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc trong ngày xuân.
               
                                Cô Tâm Hiền đang kiểm tra viết thư pháp
 Đến từ sớm để chuẩn bị cho phần thi thư pháp, bạn Minh Trí, lớp 8/2, chia sẻ: “Mình rất vui khi nhà trường tổ chức ngày hội Nguyên Tiêu với nhiều nội dung phong phú. Đặc biệt, trong phần thi thư pháp, các bạn tái hiện hình ảnh ông đồ cho chữ trong ngày xuân, là dịp để mình trải nghiệm không gian văn hóa truyền thống.”
   Trong khi đó, chị Nguyễn Thị Thảo Vy, học sinh lớp 9/3, rất thích thú với phần thi làm hoa giấy để bàn, cho biết cắm hoa không chỉ là nghệ thuật mà nó còn mang đến niềm vui cuộc sống cho tuổi học trò đầy thơ mộng.
               
   Ngày hội Nguyên Tiêu năm nay của trường THCS Lý Tự Trọng có sự chuẩn bị khác kĩ càng, bài bản, đã để lại nhiều cảm xúc trong lòng người dự. Vừa mang hơi thở thời đại, mang tính thời sự vừa đậm đà bản sắc dân tộc. Đồng thời, thông qua thơ, nhạc là cầu nối để thế hệ học sinh chúng em cảm nhận tinh thần dân tộc, tình yêu quê hương đất nước. Học sinh chúng em xin hứa sẽ chăm ngoan, học giỏi, vâng lời cha mẹ thầy cô, giúp bạn bè cố gắng vươn lên trong học tập, rèn luyện, xứng đáng là người chủ tương lai của đất nước
                  
                                      Các bạn khối lớp 8 đang làm hoa
                 
                            Ban giám khảo đang chấm thi làm hoa giấy để bàn
                  
                   Cô Nguyễn Thị Tâm Hiền đang đi kiểm tra các em dự thi làm hoa
                  
                  
                  
                            Ban giám khảo đang cân nhắc lựa chọn tác phẩm

                                                                     Đoàn Phương ý Như

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét